Recent

Bình luận

Fanpage

Số phận của những nhà tù đặc biệt nhất thế giới

Nhiều điểm giam giữ tù nhân nổi tiếng trong lịch sử giờ đây trở thành nơi tham quan, chốn nghỉ đêm, bảo tàng, khu vui chơi thu hút nhiều du khách.

Cascades, Tasmania, Australia: Nằm ở trung tâm của Tasmania, Hobart, đây là nhà tù dành riêng cho nữ giới, hoạt động từ năm 1828 tới năm 1856, là nơi ở của hơn 5.000 nữ tù nhân và con cái của họ. Nhiều người đã chết vì điều kiện vệ sinh không đảm bảo, thiếu dinh dưỡng và công việc quá sức. Ảnh: Travelandleisure.

Du khách có thể tới thăm khu nhà ở của cai ngục và vườn tưởng niệm mô phỏng khu vườn kiểu châu Âu trước kia của nhà tù, đóng vai tù nhân hoặc đăng ký các tour với hướng dẫn viên mặc trang phục kiểu cổ. Ảnh: Jasons.

Nhà nghỉ Celica, Ljubljana, Slovenia: Nhiều nhà tù cũ đã được cải tạo thành khách sạn, nhưng ít nơi vẫn giữ song sắt trên cửa phòng và cửa sổ. Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống trong tù mỗi khi mở cửa bước vào phòng. Nội thất bên trong đã được cải tạo, mỗi phòng đều có một thiết kế riêng. Ảnh: Travelandleisure.

Tầng trệt của Celica có 3 quán cà phê phục vụ nhiều loại đồ uống. Bạn cũng nên ghé thăm 2 phòng biệt giam còn nguyên vẹn ở tầng hầm. Ảnh: Thetravelmob.

Nhà tù Dartmoor, Devon, Anh: Nhà tù nổi tiếng này là nơi giam các lính Mỹ trong cuộc chiến năm 1812. Hiện nay Dartmoor chủ yếu được sử dụng làm cơ sở giáo dưỡng cho các tù nhân. Ảnh: Travelandleisure.

Nhà tù còn có một bảo tàng trưng bày đồng phục và kiểu tóc từng được áp dụng cho tù nhân và quản ngục, cùng các vũ khí của nhân viên làm việc tại đây. Ảnh: Picturehouse.

Goli Otok, Croatia: Các khu nhà của Goli Otok trải rộng trên một hòn đảo gần Krk, hiện đã bị bỏ hoang. Du khách có thể tản bộ giữa những công trình đổ nát trên hòn đảo trơ trụi, thăm tòa nhà của ban quản lý, nơi có khu chơi bowling và rạp chiếu phim. Ảnh: Travelandleisure.

Khách sạn Jail, Lucerne, Thụy Sĩ: Được cải tạo từ một nhà tù thế kỷ 19, khách sạn Jail trở thành một trong những nơi nghỉ chân lạ lùng và hút khách nhất Thụy Sĩ. Các phòng nghỉ cho du khách hình dung cuộc sống của tù nhân. Ảnh: Hotel-jail.

Ngoài ra, bạn có thể đọc các cuốn sách cổ trong thư viện hay tham dự một bữa tiệc vào cuối tuần ở hộp đêm Knascht trong khuôn viên khách sạn. Ảnh: Hotel-jail.

Langholmen, Stockholm, Thụy Điển: Khó ai tưởng tượng được rằng chính các tù nhân đã biến Langholmen thành một trong những hòn đảo đẹp nhất Stockholm. Hòn đảo đá trơ trụi này trước dây chỉ có 2 nhà tù. Các tù nhân đổ bùn, tạo đất để trồng cây vào thế kỷ 18. Ngày nay, đây là một ốc đảo xanh cho mọi người tản bộ, dã ngoại và bơi lội. Ảnh:Visitstockholm.

Du khách có thể tới thăm bảo tàng From Crime to Chains để tìm hiểu về lịch sử 250 năm của các nhà tù nơi đây. Nếu muốn ở qua đêm, du khách có thể ở trong khách sạn được cải tạo từ nhà tù cũ. Ảnh: Visitstockholm.

Old Montana, Deer Lodge, Montana, Mỹ: Nhà tù này từng là nơi đặt giá treo cổ di động được chế tạo vào năm 1920. Mỗi bộ phận của dụng cụ này được thiết kế để có thể dễ dàng tháo ra và vận chuyển tới nơi thi hành án kế tiếp. Sân nhà tù đã xuất hiện trong một số bộ phim của Hollywood, như Runaway Train và Diggstown.
Share on Google Plus

About hang khong khang vuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét